Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Hướng dẫn cách đấu nối amply với loa sub cho dàn karaoke gia đình

Việc kết nối các bộ khuếch đại để loa siêu trầm rất đơn giản. Tuy nhiên, việc kết hợp các dòng thương hiệu khác nhau để có chất lượng âm thanh trong dàn karaoke gia đình hay nhất thì không hề đơn giản. Vậy để đấu nối amply với loa sub cần chú ý những gì?

1. Cách đấu nối amply với loa sub cho dàn karaoke gia đình

Để đấu nối amply với loa siêu trầm trong dàn karaoke, bạn cần lưu ý đến điện năng tiêu thụ và trở kháng của cả hai thiết bị này sao cho chúng phải tương ứng nhau. Nghĩa là, điện năng tiêu thụ của amply karaoke bằng điện năng tiêu thụ loa sub và trở kháng cũng vậy.

Chẳng hạn, amply tiêu thụ điện năng hết 200W và có trở kháng là 8 Ohm thì  tương đương loa sub phải có điện năng tiêu thị là 200W và 8ohm. Hoặc hai loa siêu trầm mỗi loa 100W và 4 Ohm để tương ứng với amply trong dàn karaoke gia đình.

Vừa rồi là những yếu tố cơ bản nhất để có thể đấu nối amply karaoke và loa sub cho dàn karaoke gia đình hay. Ngoài ra, một số yếu tố khác mà bạn có thể quan tâm để có sự kết hợp ăn ý nhất.

Hiệu với đầu ra

  • Bạn không nên chọn amply mạnh hơn loa sub và ngược lại. Bởi nếu, amply quá mạnh hệ thống dàn karaoke gia đình của bạn sẽ không được hưởng lợi từ những hỗ trợ mà bạn đưa vào bộ khuếch đại.
  • Ngược lại, loa siêu trầm quá mạnh sẽ khiến amply bị lấn át và lãng phí khi bạn đầu tư cho bộ khuếch đại lãng phí.

Kích thước không gian phòng

  • Dựa vào không gian nhà mà bạn chọn loa siêu trầm cho phù hợp. Nếu bạn chọn loa sub cho dàn karaoke gia đình trong diện tích quá lớn mà công suất loa nhỏ sẽ gây loãng, âm thanh nghe bập bõm và ngược lại nếu loa công suất quá lớn trong không gian phòng quá nhỏ sẽ khiến âm thanh bị chóe.

2. Cách sắp đặt vị trí của loa sub phù hợp với không gian phòng

Có 2 cách thông thường khi đặt vị trí cho loa sub trong không gian phòng:

  • Cách 1: Kiểu hướng xuống đất khi đó âm thanh sẽ tỏa ra 4 hướng, tràn đều khắp gian phòng. Đây được coi là kiểu đặt loa tiêu chuẩn hiện nay. Theo các chuyên gia âm thanh, với thiết kế vị trí đặt loa mới nhất này âm thanh sẽ được trải đều.
  • Cách 2: Kiểu nằm trong hộp cộng hưởng chia thành 2 ngăn. Loa nằm ở vách giữa, mặt loa nằm bên hộp kín, đuôi loa karaoke nằm bên hộp hở do có lỗ thông hơi và lỗ cộng hưởng của loa.

3. Những sản phẩm và dịch vụ tại Việt Mỹ Audio

Sự hài lòng của khách hàng là động lực để cho Việt Mỹ AUDIO phát triển không ngừng nghỉ để đáp ứng tốt nhất về những nhu cầu về chất lượng của sản phẩm trước khi đến tận tay khách hàng. Đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất cho khách hàng thưởng thức.

 

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan