Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Những kinh nghiệm, lưu ý khi chọn mua dàn karaoke cho gia đình

Hiện nay, với nhu cầu giải trí ngày một tăng cao, chính vì vậy nhiều gia đình trang bị cho mình 1 dàn âm thanh để có thể nghe nhạc, xem phim, hát karaoke giải trí ngay tại không gian ngôi nhà của mình. Với rất nhiều tiện ích như: bạn có thể nghe nhạc hát karaoke lúc nào bạn muốn mà không phải mất công đi quán mà vô cùng tốn kém.

Mục đích mua dàn âm thanh

Điều đầu tiên đó là bạn phải xác định mục đích khi mua dàn âm thanh. Nếu chỉ đơn giản là nghe nhạc, hát karaoke hay xem phim thì có thể chọn những dàn âm thanh có công suất nhỏ, giá thành phải chăng.

Còn nếu bạn muốn âm thanh thật sắc để nghe nhạc giao hưởng, trữ tình thì nên chọn những dàn âm thanh công suất lớn hơn, chuẩn hơn, đương nhiên giá cũng cao hơn.

Khi bạn đã xác định được nhu cầu và mục đích của mình, những tiêu chí chọn mua thiết bị cũng dễ dàng đề cập đến như mức giá, kiểu dáng, thương hiệu…

Người dùng cần lưu ý điều gì khi lắp đặt dàn âm thanh chuẩn cho gia đình?

Để có một dàn âm thanh karaoke chuẩn và chất lượng chúng ta cần phải lưu ý đến một số vấn đề quan trọng như những thiết bị mua trong dàn là những thiết bị nào, của hãng nào, giá cả ra sao, chất lượng chúng thế nào, cách sử dụng chúng như thế nào, sự kết hợp của những thiết bị trong dàn ra sao. Đồng thời bạn cũng không thể bỏ qua cách lắp đặt cũng như không gian của dàn âm thanh gia đình.

Không gian bài trí dàn âm thanh gia đình

Đầu tiên bạn phải xác định không gian đặt dàn karaoke là phòng khách, phòng ngủ hay một phòng riêng biệt? Khi biết được chính xác diện tích phòng và công năng cụ thể thì sẽ xác định được cần dùng loa có kích thước và công suất thế nào để phát huy khả năng khuếch đại cao nhất cũng như khiến cho người nghe cảm thấy âm thanh karaoke hay nhất.

Loa to quá hay nhỏ quá so với phòng lúc nghe nhạc vô cùng khó chịu. Loa công suất to vào phòng nhỏ âm thanh quá mạnh, sẽ bị va đập dội vào tai. Đặc biệt tiếng bass nghe rất mệt. Trong lúc này bạn phải để phần lớn tiêu âm trong phòng. Ngược lại loa nhỏ quá tiếng bị hụt hơi, vặn tiếng lớn đủ nghe thì bị méo tiếng.

Các thiết bị trong dàn âm thanh gia đình

Loa karaoke

Loa là thành phần quan trọng nhất trong một dàn karaoke. Tùy thuộc vào diện tích phòng mà bạn chọn loại loa có công suất thích hợp. Nếu phòng nhỏ mà chọn loa công suất lớn sẽ dễ gây hiện tượng chói tai, ồn ào, khó chịu. Còn nếu phòng lớn mà công suất loa không đủ thì âm thanh nghe sẽ không hay và không đủ vang đồng đều khắp gian phòng. Lưu ý bạn cần chọn đúng loại loa chuyên dụng dành cho hát karaoke, tránh sử dụng loa nghe nhạc cho dàn karaoke sẽ khiến âm thanh không chuẩn và rất dễ bị cháy khi sử dụng lâu.

Một số dòng loa karaoke gia đình chất lượng nhất hiện nay: BMB, BOSE, HAS, …..

Amply karaoke

Sau khi chọn được loa phù hợp thì việc chọn amply sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn cần phải lựa chọn amply karaoke tùy thuộc vào công suất loa để đảm bảo âm thanh phát ra mạnh mẽ và dàn có sự tương thích. Nhiều người lầm tưởng rằng công suất của nó càng lớn thì chất lượng âm thanh càng tốt. Trên thực tế, amply chỉ đóng vai trò hỗ trợ âm thanh tốt hơn, cuốn hút hơn. Còn loa mới chính là thiết bị phát âm thanh chính của dàn karaoke.

Một số dòng amply karaoke gia đình chất lượng nhất hiện nay: jarguar, california, HAS, …..

Cách lựa chọn micro karaoke hay

Dù là một thiết bị nhỏ bé trong dàn âm thanh nhưng micro là thành phần không thể thiếu, quyết định âm thanh trung thực và chất lượng của giọng hát. Đối với dàn karaoke gia đình, nếu bạn chọn những chiếc micro giá rẻ với chất lượng thấp, bạn có thể làm giảm chất lượng âm thanh cho dù những thiết bị còn lại dù có tốt đến đâu.

Để chọn micro, bạn cần chú ý đến loại dây bọc kim tốt, có khả năng tránh nhiễu và tránh ù. Nếu không gian nhà bạn bắt buộc người hát và amply phải để quá xa nhau từ 20m trở lên thì nên chọn micro không dây. Vì nếu dùng micro có dây thì tín hiệu đi xa quá sẽ bị suy giảm. Những chiếc micro không dây chất lượng tốt để hát karaoke thường có giá khá cao. Mặt khác micro có dây dù bất tiện hơn nhưng với chất lượng tương tự lại có giá thành rẻ hơn. Vì thế bạn nên cân nhắc thật kĩ để chọn lựa micro phù hợp với không gian và tài chính của gia đình mình.

Cách chọn đầu karaoke hay

Khi lựa chọn đầu karaoke bạn cần phải lưu ý đến việc sản phẩm phải chơi được file MIDI để đọc bài hát, đồng thời phải có cổng HDMI để có thể kết nối với tivi LCD. Ngoài ra, đầu karaoke cũng cần tích hợp đầy đủ các khe cắm mở rộng để có thể sử dụng tối đa hiệu suất. Một số đầu cao cấp còn kết hợp thêm ổ đọc DVD với ổ đĩa cứng có dung lượng 80GB và có thể mở rộng đến 500GB, cho phép sao chép và truy xuất dữ liệu trực tiếp từ ổ cứng, chức năng ghi âm phát lời bè,… Một khi quyết định chọn đầu karaoke gia đình, bạn nên xác định ngân sách có thể chi bởi vì đầu các tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, giá càng cao.

Địa chỉ mua  dàn karaoke cho gia đình chất lượng ở đâu?

Việc hiểu biết về dàn karaoke chưa đủ bởi vì việc mua sản phẩm chất lượng cũng không hề dễ dàng. Trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau và không phải nơi nào cũng có thể tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất. Khi bạn chọn được địa chỉ tin cậy sẽ tư vấn cho bạn cách lựa chọn  dàn karaoke  phù hợp với gia đình.

Một số nơi tư vấn không đúng kiếm lời để bạn mua thiết bị này với giá cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó còn chưa kể những nơi không uy tín bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ tới Việt Mỹ Audio để được tư vấn chính xác nhất theo địa chỉ dưới đây:

 

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan