Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Khắc phục những lỗi thường gặp của loa karaoke

Thật là khó chịu khi bạn đang muốn hát karaoke nhưng dàn karaoke nhà bạn bỗng bị lỗi. Để tránh tình trang này bạn cần trang bị cho mình thêm thông tin về cách khắc phục những lỗi thường gặp. Dưới đây Việt Mỹ Audio sẽ chia sẻ cho bạn một số lỗi và cách khắc phục nhanh cho dàn karaoke.

1. Dàn âm thanh vẫn phát nhạc nhưng micro karaoke không phát ra tiếng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc micro không phát ra tiếng. Đầu tiên phải kể đến nguyên nhân cơ bản là thiết bị chưa vào nguồn, biểu hiện bằng tình trạng bộ thu phát không sáng đèn. Đối với trường hợp này, bạn hãy kiểm tra ổ cắm nguồn AC và adapter nguồn DC, phải đảm bảo dùng đúng adapter kèm theo máy.

Nếu bộ thu phát sóng vẫn làm việc bình thường mà micro vẫn không phát ra tiếng, hãy kiểm tra dây kết nối giữa micro với amply xem có bị lỏng hay hư hỏng không. Phải đảm bảo micro trùng tần số với bộ reciever, âm lượng bộ thu có để ở chế độ mute hay không.

Nếu đã kiểm tra, không phát hiện sai sót nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn, có thể thiết bị của bạn đã bị hỏng đầu capsule. Hãy đem bộ micro của mình đến trung tâm bảo hành để được tư vấn cụ thể.

2. Loa phát ra tiếng micro nhưng không có tiếng nhạc

Nguyên nhân của tình trạng này có thể do đầu karaoke của bạn chưa tăng âm lượng nhạc hoặc đang ở chế độ mute. Hãy kiểm tra lại và nhớ tăng âm lượng của nguồn nhạc vào.

Hoặc bạn có thể đã lựa chọn sai cổng vào cho đầu phát. Bạn phải kiểm tra lại đường tín hiệu từ đầu phát vào đường nào trên amply: A hay B, 1 hay 2, AUX hay DVD… và chuyển lại cho đúng đầu kết nối.

3. Loa karaoke không phát ra âm thanh

  • Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem loa đã được kết nối với amply hay chưa, dây kết nối có bị lỏng hay đứt gãy hay không? Nếu có, hãy thay dây mới bởi nếu để tình trạng này thường xuyên sẽ dẫn đến cháy loa, ảnh hưởng đến cả hệ thống.
  • Đối với những dàn âm thanh sử dụng nhiều loa, nhiều người gặp phải trường hợp nhạc chỉ phát ra một loa, trong khi đó, tiếng micro ra đủ cả 2 loa. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể dây tín hiệu từ đầu phát nhạc đến amply bị lỏng hoặc hỏng bên phải hoặc trái, hãy cắm lại thật chặt.
  • Hoặc bạn cũng có thể hoán đổi vị trí 2 dây tín hiệu cho nhau. Nếu loa có nhạc ban đầu bị mất tiếng nhạc và loa còn lại có tiếng nhạc bình thường thì hãy thay dây tín hiệu mới nhé.
  • Trường hợp one cặp loa any no phát ra âm thanh vừa tiếng nhạc and cả tiếng vi . Đầu mối được thiết kế âm thanh và âm thanh của họ.
  • Có thể làm bộ khuếch đại công suất Tối nay, bạn có thể sử dụng một cách mạnh mẽ.

 

4. Dàn âm thanh karaoke gia đình làm Việt Mỹ Audio cung cấp

Trên đây là những lỗi âm thanh cơ bản và cách khắc phục khi sử dụng loa karaoke. Nếu bạn đã làm theo những hướng dẫn trên nhưng vẫn không giải quyết được sự cố và cần được tư vấn, giải đáp vấn đề hãy liên hệ ngay với Viet My Audio theo địa chỉ.

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện cột: 0333 833 833

Đường dây nóng:  096 1213 577

Email:  [email protected]

Trang web:  www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan