Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

4 lưu ý khi chọn dàn âm thanh karaoke quán hát

Dàn âm thanh karaoke quán hát phục vụ cho nhu cầu kinh doanh có những đặc thù riêng mà không phải ai cũng biết. Bài viết này, đội ngũ kỹ thuật viên của công ty Việt Mỹ Audio xin lưu ý Quý khách 4 điểm quan trọng khi xây dựng cấu hình và lắp đặt dàn âm thanh karaoke cho phòng hát karaoke.

I. Tiêu chuẩn bộ dàn âm thanh karaoke phòng hát chuyên nghiệp

Trong việc xây dựng cấu hình, lựa chọn thiết bị và thi công lắp đặt một bộ dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp phục vụ kinh doanh quán hát, phòng hát, Quý khách hàng cần tham khảo kỹ các tư vấn từ đội ngũ kỹ thuật viên. Công ty Việt Mỹ Audio xin gửi tới Quý khách 4 điểm cần lưu ý khi triển khai lắp đặt dàn âm thanh karaoke cho các quán hát kinh doanh.

1. Chọn thiết bị cho dàn karaoke quán hát cần có công suất lớn

Công suất và độ bền là hai tiêu chí quan trọng nhất của một bộ dàn âm thanh karaoke kinh doanh. Khác với dàn âm thanh karaoke gia đình – hoạt động không thường xuyên và trong khoảng thời gian ngắn, thì dàn karaoke của các phòng hát lại hoạt động thường xuyên và trong những khoảng thời gian dài liên tục, có khi lên đến cả nhiều ngày liên tục. Do đó, bộ dàn karaoke kinh doanh cần phải hoạt động bền bỉ, chịu được cường độ cao.

Bên cạnh đó, các bộ dàn âm thanh karaoke phòng hát kinh doanh cần có công suất lớn đáp ứng được mọi nhu cầu của đa dạng đối tượng khách hàng với nhiều thể loại nhạc khác nhau như nhạc bolero, nhạc cách mạng, nhạc sàn…

2. Số lượng và thương hiệu các thiết bị của bộ dàn

Một bộ dàn âm thanh karaoke thường gồm có các thiết bị Amply Karaoke, loa karaoke, loa sub siêu trầm, micro karaoke, cục đẩy công suất, bàn mixer và đầu karaoke. Thông thường, để đáp ứng đủ công suất cho các phòng hát kinh doanh thì cần lựa chọn amply và loa có công suất lớn. Một phòng hát karaoke thường lựa chọn nhiều loa của nhiều thương hiệu khác nhau.

Amply karaoke: Cần lựa chọn có công suất tối thiểu khoảng 300W. Khi tham khảo cấu hình, Quý khách cần nói rõ chọn các model công suất lớn cho kinh doanh phòng hát chứ không phải cho dàn karaoke gia đình.


Số lượng loa: Quý khách có thể tham khảo các cấu hình gồm 1 loa sub siêu trầm và nhiều loa karaoke nằm. Thông thường, một phòng hát thường gồm thêm khoảng 4 loa karaoke bố trí xung quanh phòng, hướng âm thanh vào trung tâm phòng nơi người hát thường xuyên đứng ở đó.

Thương hiệu: Ngoài các thương hiệu nổi tiếng như JBL, BMB, Bose, Jarguar, Arirang… Quý khách cũng có thể tham khảo một số thương hiệu Việt Nam như Nanomax, Paramax…

Ở đây, chúng tôi khuyên Quý khách nên lựa chọn loa của nhiều thương hiệu khác nhau. Tại sao?

Bởi vì mỗi một thương hiệu có những công nghệ âm thanh riêng, độc quyền nên mỗi hãng sẽ tái tạo lại âm thanh có những ưu điểm riêng mà không hãng nào khác làm được. Do đó, chúng ta phối hợp nhiều hãng khác nhau dung hòa được các ưu điểm đó và sẽ cho ra chất âm hài hòa nhất. Chẳng hạn, quý khách có thể lựa chọn loa siêu trầm MARTIN và một đôi loa JBL, ….
Tuy nhiên, lựa chọn nhiều thương hiệu nhưng Quý khách phải đảm bảo các thiết bị có thông số kỹ thuật tương thích với nhau để đảm bảo bộ dàn hoạt động hiệu quả.

3. Cách bố trí và thi công lắp đặt quán karaoke kinh doanh

Khi thi công và lắp đặt quán karaoke chuyên nghiệp phục vụ nhu cầu kinh doanh, Quý khách cần lưu ý những điều sau:

  Diện tích làm phòng karaoke thì mặt bằng nên có diện tích tối thiểu 20 mét vuông. Bởi vì khi thi công phòng hát còn phải tính đến việc làm vách cách âm, trần và vách thạch cao để trang trí hay tạo khoảng không để người sử dụng có thể thoải mái di chuyển. Đặc biệt, các phòng hát karaoke quán hát kinh doanh thì cần đảm bảo sức chứa lớn, mặt khác phải dành ra một khoảng để làm sân khấu riêng nên diện tích ít nhất phải từ 30 mét vuông.


  Chiều cao phòng karaoke nên từ từ 2,5 – 3,5 mét, không nên thấp quá cũng không nên cao quá. Thấp quá khi thực hiện cách âm và trang trí trần cảm giác phòng sẽ rất tù túng. Còn cao quá thì sẽ gây ra cảm giác bị loãng, trống trải và âm thanh cần phải có công suất lớn hơn mới lấp đầy được không gian.

4. Thiết bị giữa các phòng cần đồng bộ
Đảm bảo dễ dàng thay thế, chuyển đổi giữa các phòng khi có sự cố. Trải nghiệm của khách hàng là quan trọng nhất, do đó hãy đảm bảo Quý khách luôn có thể hoán đổi các thiết bị giữa – thông thường là micro- các phòng hát cho nhau. Để để phòng trường hợp có sự cố, trục trặc kĩ thuật mà chưa thể sửa chữa thì có thể lấy thiết bị của phòng này sang phòng khác một cách dễ dàng.

II. Đến Với Việt Mỹ Audio để chọn mua dàn âm thanh karaoke quán hát chất lượng 

Khi chọn mua dàn âm thanh karaoke bạn đừng chỉ chú ý đến chất lượng giá thành của các thiết bị mà quên đi việc mình phải tìm một địa chỉ cung cấp thật sự uy tín để trao gửi niềm tin.

Việt Mỹ Audio  chúng tôi tự hào là nhà cung cấp các dòng sản phẩm âm thanh chính hãng, uy tín, chất lượng, ngoài ra Việt Mỹ còn cung cấp các dịch vụ thiết kế lắp đặt chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên có tay nghề và sự hiểu biết sâu rộng về các dòng sản phẩm âm thanh, và am hiểu khách hàng và biết được bạn cần gì và nên dùng gì từ đó có thể giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với điều kiện và mục đích sử dụng.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới !!!

 

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Địa chỉ Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan