Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

6 Sai Lầm Ngớ Ngẩn Khi Mua Loa Karaoke Cho Dàn Karaoke Gia Đình

Thông thường, với những người lần đầu mua thiết bị cho dàn karaoke gia đình thường gặp phải một số lỗi và loa là một trong những lỗi thường gặp ngất. Vậy những sai lầm thường gặp khi mua loa karaoke cho dàn karaoke gia đình là gì? Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

  1. Chọn loa karaoke không tương thích với thể loại nhạc

Thường khi mua loa karaoke, người mua thường nghe đĩa CD có sẵn tại cửa hàng. Do đó, khi nghe thấy âm thanh hay bạn chọn mua ngay mà quên không hỏi người tư vấn bán hàng chọn thể loại nhạc mà mình thích để nhân viên tư vấn hợp lý. Việc này sẽ khiến bạn chọn phải loa karaoke không đúng với thể loại nhạc mình thích.

Do đó, dù cho bạn có chọn loa karaoke đắt tiền nhưng chơi những thể loại nhạc bạn thích không tướng xứng, khiến âm thanh phát ra không như mong đợi của bạn. Chính vì thế, việc bạn lựa chọn dòng loa karaoke tương thích với thể loại nhạc sẽ cho chất lượng âm thanh cao nhất.

  1. Chọn loa karaoke không tương thích với diện tích phòng

Các chuyên gia âm thanh karaoke cho biết, việc chọn loa không tương thích với không gian phòng gây ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng âm thanh khi phát ra.

Thông thường, người mua sẽ mắc 2 lỗi khi mua loa karaoke là công suất loa quá lớn khi diện tích phòng quá nhỏ và ngược lại công suất loa quá nhỏ so với diện tích không gian phòng.

  1. Chọn mua loa có công suất loa quá lớn so với diện tích không gian phòng

Đây là lỗi rất nhiều người gặp phải, bởi nhiều người cho rằng công suất loa càng lớn thì chất lượng âm thanh càng tốt. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn sai lầm, bởi chất lượng âm thanh ảnh hưởng rất nhiều từ diện tích phòng hát.

Một phòng hát thông thường có diện tích khoảng 20m2 sẽ phù hợp với công suất 100– 200W. Do đó nếu, phòng hát không gian phòng quá có 20m2 mà bạn chọn công suất lên tới 400W sẽ gây lãng phí. Hơn thế, việc sử dụng không hết công suất cũng sẽ khiến chất lượng âm thanh cho ra cũng không đạt hiệu quả.

  1. Chọn công suất loa quá nhỏ so với diện tích không gian phòng hát

Khác với việc chọn loa công suất lớn, việc chọn loa công suất nhỏ sẽ khiến cho âm thanh khi phát ra bị loãng và không nghe rõ âm thanh. Do đó, âm thanh không thể tỏa đều khắp gian phòng chỉ vì công suất quá yếu không thể tải nổi.

  1. Chọn loa karaoke không phù hợp với amply

Rất nhiều người khi mua loa đã không hiểu rõ nguyên tắc: phối theo nguyên lý – lắp theo âm học. Từ đó chọn loa và ghép bừa với amply không tương thích, từ đó dẫn tới hiện tượng âm thanh bị méo tiếng, rè tiếng và thậm chí dẫn tới cháy loa.

  1. Mua loa karaoke cũ thay vì loa mới

Đây cũng là một trong những lỗi thường gặp ở nhiều người lần đầu mua loa. Bởi cho rằng việc mua lao cũ sẽ có rẻ hơn loa mới, thậm chí hay và ngọt ngào hơn loa mới. Điều này có thể đúng nhưng khi chúng ta mua những bộ loa cũ đồng nghĩa với việc có nhiều nguy cơ rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Vì vậy, nếu không am hiểu về những dòng loa cũ thì tốt nhất bạn nên chi một khoản để sắm loa karaoke mới hơn là lựa chọn loa cũ.

Địa chỉ mua dàn karaoke gia đình chất lượng ở đâu?

Việc hiểu biết về loa karaoke gia đình chưa đủ bởi vì việc mua sản phẩm chất lượng cũng không hề dễ dàng. Trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau và không phải nơi nào cũng có thể tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất. Khi bạn chọn được địa chỉ tin cậy sẽ tư vấn cho bạn cách lựa chọn một dàn karaoke  tại nhà phù hợp nhất.

Một số nơi tư vấn không đúng kiếm lời để bạn mua thiết bị này với giá cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó còn chưa kể những nơi không uy tín bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Bạn nên tham khảo người thân bạn bè trước khi quyết định mua  lắp đặt dàn karaoke tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ tới Việt Mỹ Audio để được tư vấn chính xác nhất theo địa chỉ dưới đây:

 

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan