Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Amply đèn hay amply bán dẫn cho ra chất âm hay hơn?

“Ampli đèn hay ampli bán dẫn cho ra chất âm hay hơn?” Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng đã làm tốn quá nhiều thời gian tranh luận cũng như giấy mực của người chơi âm thanh và các nhà chuyên môn. Cho đến nay, câu hỏi này vẫn chưa được trả lời thoả đáng, và kết luận cuối cùng vẫn phụ thuộc vào… đôi tai của bạn.

Amply đèn hay ampli bán dẫn mới là sự lựa chọn phối ghép đúng đắn nhất dành cho loa nghe nhạc từ lâu đã là một câu hỏi vô cùng hóc búa mà đến tận bây giờ vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng nhất. Và một lần nữa câu hỏi này lại được đặt ra trong buổi Offline diễn ra vào cuối tháng 4 năm 2018 tại phòng nghe của đơn vị Audio Hà Nội ở tầng 10 tòa nhà Grand Building, số 30 – 32 Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Mỗi vị khách tham quan đều đưa ra những nhận định của riêng mình và bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của hai mẫu ampli này.

Có tuổi đời lâu năm hơn chắc chắn phải là những mẫu ampli đèn. Theo lược sử về thiết bị âm thanh thì chiếc ampli đèn đầu tiên được ra mắt công chúng là vào năm 1906. Trải qua hơn 1 thế kỷ, hình dáng của amply đèn thay đổi không nhiều khi vẫn được bố trí các dãy đèn ở mặt trên của máy còn phía sau là các máy biến áp cỡ lớn có khả năng cung cấp nguồn năng lượng mạnh mẽ, dồi dào. Khi hoạt động các bóng đèn sẽ sáng lên và mỗi nhịp âm thanh sẽ tương đương với một lần bóng đèn phát sáng. Người dùng sẽ không chỉ được trải nghiệm chất âm ấm áp, ngọt ngào, mượt mà và trung thực đặc trưng mà còn được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng vô cùng ma mị. Đây được xem như điểm cuốn hút nhất của ampli đèn mà mọi audiophile đều không thể cưỡng lại được. Một đặc điểm khá thú vị là người dùng có thể thay thế các mẫu bóng đèn đã được trang bị sẵn bằng những mẫu bóng đèn khác mà mình thích. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại bóng đèn khác nhau như: 6L6G, EL34, 6550, KT88, KT12, KT150, … Được biết mỗi mẫu này đều cho chất âm khác nhau sao cho phù hợp với từng thể loại nhạc. Người dùng có thể tham khảo , một số mẫu amply đèn được chuyên viên kỹ thuật tại Audio Hà Nội đánh giá cao như: PrimaLuna EVO 300, PrimaLuna ProLogue Premium, Audio Hungary Qualiton A20i, …

Nếu trước kia người dùng Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bóng đèn thì nay nguồn bóng đã trở nên dồi dào hơn. Audiophile hoàn toàn có thể đến đơn vị Audio Hà Nội để mua về cho chiếc amply đèn của mình những chiếc bóng có chất lượng hảo hạng nhất. Tuy nhiên, mỗi một lần thay bóng người dùng phải tốn kém thêm một khoản phí không hề nhỏ. Nhược điểm cố hữu ampli đèn đó là người dùng phải thường xuyên vệ sinh sản phẩm bởi chúng rất dễ bám bụi, việc lau chùi cũng phải được thao tác một cách nhẹ nhàng, tỉ mỉ để tránh bị nứt hoặc vỡ bóng. Về mặt kỹ thuật, ampli đèn có công suất khá thấp nên việc lựa chọn loa phối ghép khá kỳ công. Âm thanh tuy có độ chân thực, mộc mạc cao nhưng dải trầm lại chưa có sức mạnh, căng mọng, uy lực và độ động chưa thực sự hoàn hảo.

Phần lớn những nhược điểm của amply đèn đều được ampli bán dẫn khắc phục một cách triệt để. Do sử dụng mạch transistor có ưu điểm không chỉ gọn nhẹ hơn mà giá thành cũng hợp lý hơn, hiệu suất hoạt động mạnh mẽ hơn mà nhiệt độ của máy lại giữ được ở mức ổn định trong thời gian lâu hơn. Cũng giống như bóng đèn các mạch transistor có thể hoạt động ở nhiều chế độ khác nhau như Class A, Class B, Class AB, Class D, … với những ưu điểm nổi trội riêng. Công suất của ampli bán dẫn thường rất lớn nên có thể phối ghép tốt với nhiều mẫu loa khác nhau từ loa hifi đến hiend, ví dụ như ampli Bladelius Tyr III, ampli Audia Flight FLS10, … Chất âm của ampli bán dẫn được đánh giá là có độ chính xác, chi tiết cao ở các dải. Đặc biệt dải bass không chỉ khỏe khoắn, đầy nội lực mà còn có tốc độ đáp ứng cực kỳ nhanh gọn, dứt khoát và linh hoạt. Thế nhưng nếu xét về độ ấm, độ ngọt và lắng đọng thì vẫn còn thua xa amply đèn.

Theo như nhận xét của chuyên viên kỹ thuật thì dù là ampli đèn hay ampli bán dẫn thì chúng đều có những ưu điểm nổi trội của riêng mình. Việc chất âm của thiết bị nào hay còn phụ thuộc vào gu thưởng thức âm nhạc của mỗi audiophile vì thế để đưa ra đánh giá amply đèn hay ampli bán dẫn hay hơn thì rất phiến diện.

Mua amply đèn chính hãng chất lượng ở đâu?

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO chúng tôi là đơn vị uy tín hoạt động lĩnh vực cung cấp thiết bị âm thanh chính hãng chất lượng cao và thiết kế, thi công, cung cấp hệ thống âm thanh cho karaoke, bar, cà phê, sân khấu…

Chúng tôi cam kết đưa đến quý khách những sản phẩm âm thanh chất lượng cao nhất với những ưu tiên sau đây:

  • Ưu tiên 1: Không sử dụng hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng để kinh doanh.
  • Ưu tiên 2: Chúng tôi cam kết chuyên cung cấp các thị bị âm thanh thương hiệu, nhập khẩu cao cấp.
  • Ưu tiên 3: Cam kết dịch vụ chuyển phát tốt nhất có thể cho khách hàng.

Quý khách có thể đặt hàng tại Vietmyauudio này với việc nhấn nút “ĐẶT MUA ONLINE” và điền đầy đủ thông tin, Vietmyaudio sẽ gửi hàng tới địa chỉ đăng ký với các phương thức thanh toán và vận chuyển tốt nhất. Chúng tôi rất vinh dự nhận được liên hệ của quý khách.

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

 

Tin tức liên quan