Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Cách đấu loa karaoke vào 1 Amply chi tiết?

Đấu loa vào amply không lên tiếng, đấu loa thấy tậm tịt lúc được lúc mất là những vấn đề đáng lo ngại của rất nhiều người sử dụng dàn âm thanh hiện nay. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đấu loa vào 1 amply để có âm thanh chuẩn nhất và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật như chuyên gia. Hãy cùng theo dõi 2 cách đấu loa cơ bản ngay sau đây nhé.

1.Hướng dẫn đấu loa vào Amply đúng kĩ thuật

Bí quyết đấu loa vào 1 amply cũng như cách đấu loa Sub vào ampli để đạt hiệu quả chất lượng âm thanh tốt nhất. Và cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng cũng như kèm theo nhiều câu hỏi liên quan đến ampli và loa karaoke. Bởi vậy chúng tôi đã lọc ra được 1 trong rất nhiều câu hỏi thắc mắc của khách hàng về việc hướng dẫn đấu nhiều loa và cách đấu loa vào 1 amply đúng kỹ thuật nhất cho hệ thống dàn âm thanh karaoke, âm thanh đám cưới cũng như bộ dàn âm thanh Karaoke.

Tuy nhiên cách đấu nhiều loa vào 1 ampli khá phức tạp, nếu không áp dụng đúng kỹ thuật rất có thể khiến bạn gây cháy loa và ampli.

Cách 1: Đấu dây loa nối tiếp và song song

Đấu dây loa nối tiếp và song song là 2 hình thức đấu nối phổ biến nhất, để đấu nối loa vào 1 Amply theo 2 hình thức này, ta có 2 công thức tính điện trở như sau:

  • Đấu nối loa song song: 1/R=(1/R1)+(1/R2)+…+(1/Rn)
  • Đấu nối loa nối tiếp: R=R1+R2+…+Rn

Cụ thể như công thức trên, nếu ta nối loa song song, trở kháng của tổng loa R=1 Ohm (<4 Ohm) => Không phù hợp.

Vậy không thể nối loa song song. Nếu ta nối 4 loa nối tiếp R=16 Ohm (>4 Ohm) => Không phù hợp. Vậy cũng không thể nối loa nối tiếp.

Trong trường hợp này, ta cần phối hợp giữa 2 hình thức đấu nối trên, cụ thể như hình sau:

Như hình trên ta sẽ nối  theo cặp loa nối tiếp và song song với nhau. Trong trường hợp này trở kháng tổng của loa sẽ là 4 Ohm (bằng trở kháng Amply => Ghép nối phù hợp).

Cách 2: Thêm điện trở vào mạch nối

Nếu vì một vấn đề nào đó mà loa của bạn chỉ có thể nối song song với nhau, đừng lo lắng, chúng ta vẫn có một cách giải quyết khác cho tình huống này, đó chính là thêm tụ trở.Cụ thể như sau: Khi mắc  nhiều loa song song, trở kháng tổng của loa là R=1 Ohm, tuy nhiên trở kháng của Amply Jarguar 506N lại là 4 Ohm, để loa vẫn ghép nối phù hợp, rất đơn giản, chúng ta sẽ thêm một tụ trở có trở kháng là 3 Ohm mắc nối tiếp với khối loa, như vậy trở kháng sẽ tăng lên thành 4 Ohm bằng với trở kháng của amply và ghép nối phù hợp.

2. Những điều cần lưu ý khi lắp loa với Amply

Trở kháng của loa và amply

Thông thường việc đấu loa vào amply khá là đơn giản, kể cả với những người không am hiểu về âm thanh. Tuy nhiên ở đây là nhiều loa được phối ghép với 1 ampli cho nên yếu tố trở kháng là 1 trong 2 yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải tính toán trước khi muốn thực hiện việc đấu nối này. Việc trở kháng giữa Amply và loa không phù hợp sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng cháy Amply ngay cả khi bạn đảm bảo công suất của Amply lớn hơn công suất trung bình của loa.

Công suất của loa và amply

Sau trở kháng thì sẽ đến công suất.Về cơ bản, nhiều chuyên gia khuyên rằng bạn nên chọn Amply có công suất lớn hơn gấp 2 lần công suất trung bình của loa để đảm bảo Amply luôn đủ chịu tải trong mọi trường hợp. Bạn có thể hiểu 1 cách đơn giản như sau: Loa có điện trở càng cao thì có thể tải được dòng điện càng thấp và ngược lại. Trên thị trường hiện nay, hầu hết các dòng loa karaoke, loa hội trường thuộc những thương hiệu nổi tiếng để được sản xuất với trở kháng phổ biến ở 3 mức 4 Ohm, 8 Ohm, 15 Ohm, và nếu được nối vào cùng 1 Amply thì loa có trở kháng 4 Ohm sẽ cho ra âm thanh lớn nhất do tải được dòng điện lớn nhất.

4.Địa chỉ bán loa, Amply nhập khẩu chính hãng uy tín

Đơn vị duy nhất cung cấp thiết bị âm thanh karaoke , loa karaoke, loa đám cưới, amply karaoke, cục đẩy công suất và micro không dây cao cấp giá rẻ. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất để bạn sở hữu được một cặp loa c hất lượng cao đó chính là tìm được địa chỉ bán hàng uy tín, với những kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh Việt Mỹ Audio chia sẻ cho bạn với hy vọng bạn có thể chọn cho mình được những dàn âm thanh karaoke ứng ý nhất. Bạn đang cần tìm mua những thiết bị âm thanh karaoke hãy đến với công ty Việt Mỹ Audio chúng tôi chuyên cung cấp các dòng sẩn phẩm âm thanh karaoe cao cấp với các hãng âm thanh nổi tiếng như JBL, MARTIN, HARMONIC,….Hãy đến với chúng tôi theo địa chỉ dưới để được trải nghiệm những âm thanh cao cấp nhất .

 

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Địa chỉ Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan