Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Cách để nhận biết loa JBL thiết bị âm thanh karaoke tốt?

Hiện nay nhu cầu sử dụng loa JBL tại thị trường Việt Nam đang tăng mạnh, tất cả các quán karaoke, phòng karaoke gia đình, quán cafe, quán bar… hầu như đều có sự góp mặt của dòng loa thương hiệu cao cấp này. Vậy đâu là  loa JBL xịn giữa muôn vàn sản phẩm trôi nổi trên thị trường hiện nay? Qua đây  Việt Mỹ Audio sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết và đặc điểm nhận biết loa JBL xịn và giả là như thế nào. Hãy cùng theo dõi nhé 

Chúng tôi nghĩ đây là một trong những vấn đề khá quan trọng, đặc biệt dành cho những ai đam mê âm thanh thực thụ và những người đang có ý định tìm hiểu sâu hơn về dòng loa JBL này. Ở những bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ cách nhận biết loa thật và loa giả, tuy nhiên vì có quá nhiều người thắc mắc về chi tiết nhận biết cho nên ở bài viết này tôi sẽ nhấn mạnh để bạn biết được hàng giả là như thế nào.

1.Cách nhận biết loa JBL xịn trong vòng một nốt nhạc

Theo kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt dàn âm thanh karaokeâm thanh hội trường…Chúng tôi có thể liệt kê ra một số model loa thường hay được làm giả bao gồm: JBL  Pasion 10, JBL KB8055… Hàng giả được chia làm 2 loại chính đó là hàng Hồng Kong ( hay còn gọi là hàng loại 1 ) và loại 2.

Đối với một người có nhiều năm kinh nghiệm họ sẽ dễ dàng phân biệt được hàng loại 2 bằng mắt thường thông qua quan sát những đường nét và chi tiết bên ngoài sản phẩm. Còn với hàng loại 1 nếu làm giả thì cũng cần đỏi hỏi kỹ thuật làm giả cao cũng như việc đầu tư thiết bị để làm, do vậy để biết cách nhận biết loa JBL xịn chúng ta phải nghe thử và cảm nhận chất liệu làm loa và chất âm thanh mà nó phát ra như thế nào.

2.Nhận biết loa JBL xịn và giả qua hình thức bên ngoài

– Với loa nhái thì cách phân biệt đơn giản nhất đó chính là bền ngoài của loa, loa giả được làm rất sơ sài, không được chi tiết từng đường nét góc cạnh. Các sợi chỉ của loa bose giả thường bị xù lên không được mượt mà như dòng loa xịn. Nếu sờ bằng tay, màng lưới (e căng) bảo vệ phía trước của loa thật sẽ rất căng và chắc chắn chứ không nhũn và lỏng lẻo như hàng nhái.

– Thêm một cách nhận biết loa JBL xịn nữa đó chính là “ngửi”, loa JBL dù có sử dụng trên 10 năm vẫn có một mùi thơm đặng trưng không nồng không hắc. Điều này bạn có thể kiểm chứng khi ngửi vào những lỗ hơi và sẽ cảm nhận được mùi đặc trưng của loa JBL. Tuy nhiên ở một số sản phẩm làm nhái một mức độ tinh vi có thể vẫn có được điều này.

3.Nhận biết loa JBL xịn và giả qua linh kiện và cấu tạo bên trong

– Bên trong loa karaoke JBL giả thường có lắp tụ phân tầng màu vàng, trong một số trường hợp khi bạn mua loa bãi có thể yêu cầu tháo và xem bên trong thùng loa. Đa số các dòng loa JBL giả thường có cấu tạo bên trong giống đến 80% so với hàng chính hãng. Một số đặc điểm để nhận dạng loa giả như sau:

– Mở bốn con ốc phía trước của loa ra khung nhựa chắn loa bị rời ra, thay vì JBL là dính cùng với khung sườn Loa Bass.

– Không có số Series trong thùng (in trên gỗ).

– Các dây nối Cọc bắt loa, loa rời rạc dễ lấy loa ra ngoài, thay vì cuộn lại với nhau ở loa thật, mở các mối quấn dây mới lấy loa ra ngoài.

– Loa JBL xịn có màng loa được làm bằng chất liệu giấy luôn có độ lì và vệt kẻ nhỏ, mịn sờ tay có cảm giác ráp nhẹ khác hẳn các sản phẩm loa hàng nhái. Gân loa”viền loa” của loa JBL đa phần đã được thay thế vì chất liệu sản xuất bằng mút nên theo thời gian sẽ bị lõa hóa và mủn.

=> Ngoài ra còn có một số cách nhận biết loa JBL xịn ở vỏ thùng của loa, nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy thông thường số seri ở loa JBL nhái sẽ được in khác nhau so với ngoài vỏ thùng, còn hàng chính hãng là hoàn toàn giống nhau. Đây là dấu hiệu nhận biết khá nhạy cảm sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là hàng xin còn đâu là hàng dỏm.

4.Địa chỉ bán loa JBL nhập khẩu chính hãng uy tín

Với sự tinh vi trong quá trình sản xuất loa nhái thì chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn cũng như cách phân biệt loa JBL xịn như thế nào. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất để bạn sở hữu được một cặp loa c hất lượng cao đó chính là tìm được địa chỉ bán hàng uy tín, với những kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh Việt Mỹ Audio chia sẻ cho bạn với hy vọng bạn có thể chọn cho mình được những dàn âm thanh karaoke ứng ý nhất. Bạn đang cần tìm mua những thiết bị âm thanh karaoke hãy đến với công ty Việt Mỹ Audio chúng tôi chuyên cung cấp các dòng sẩn phẩm âm thanh karaoe cao cấp với các hãng âm thanh nổi tiếng như JBL, MARTIN, HARMONIC,….Hãy đến với chúng tôi theo địa chỉ dưới để được trải nghiệm những âm thanh cao cấp nhất .

 

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Địa chỉ Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan