Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Chọn loa cho dàn karaoke ở chung cư như thế nào hợp lý?

Đối với rất nhiều gia đình ở Việt Nam vừa nghe nhạc, vừa karaoke trên cùng một bộ loa. Về cơ bản, vẫn có thể kết hợp cả hai mục đích vào cùng một loại loa. Nhưng nếu bạn đam mê ca hát karaoke và muốn sắm cho mình một dàn karaoke chung cư “đã” nhất thì cần phải lựa chọn những dòng loa dành cho karaoke.

Phân biệt về loa nghe nhạc và loa hát karaoke chung cư

Có thể nói, điểm chung duy nhất và lớn nhất của loa nghe nhạc và hát karaoke là thường sử dụng mô hình âm thanh 2.0 hoặc 2.1. Song thực sự, 2 dòng sản phẩm này lại khác biệt rất rõ ràng ở từng chi tiết.

Không chỉ khác nhau về mặt mục đích sử dụng mà những chiếc loa này cũng khác nhau về cả mặt hình thức. Loa hát karaoke thường được thiết kế kiểu nằm ngang, tối ưu cho việc treo tường. Còn loa nghe nhạc thường dáng dọc, để đặt trên kệ đứng sao cho củ loa ngang với độ cao người ngồi nghe. Những chiếc karaoke được chế tạo thiên về công suất lớn, đáp ứng đột biến nhanh. Còn loa nghe nhạc thiên về sự tinh tế, trung thực. Đó là điểm khác biệt đầu tiên.

Tiếp theo, xét về mặt thiết kế, loa hát karaoke thường tập trung vào phần mid-range để tái tạo trung âm – giọng hát cho rõ ràng, mạch lạc. Còn loa nghe nhạc thường được xử lý cân bằng cả 3 dải để đáp ứng nhiều gout thưởng thức nhạc khác nhau. Về cơ bản, loa nghe nhạc có độ nhẹ nhàng hơn so với loa karaoke.

Phân biệt về thiết bị phối ghép

Về thiết bị nối ghép với loa là amply. Nếu amply của loa nghe nhạc thường chú trọng đến sự tinh tế, trung thực và người dùng có phần dễ điều chỉnh hơn thì những chiếc amply karaoke lại có phần rối hơn bởi những nút xoay chỉnh. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt bởi có Jack cắm của mic. Xét về mặt công suất thì công suất amply hát karaoke cao gấp nhiều so với amply nghe nhạc.

Về nguồn phát, đầu karaoke thường đa năng hơn, xử lý được cả hình và tiếng, tương thích tốt với các đĩa karaoke chứa tới hàng trăm nghìn bài hát, hay các đĩa CD, DVD phổ biến. Còn đầu CD hay DAC chỉ thiết kế để xử lý âm thanh đơn thuần, thường chỉ chơi được đĩa CD và SACD.

Với những sự khác biệt nên khi sử dụng loa cho chung cư các bạn cần phải lưu ý:

Sử dụng loa nghe nhạc để ghép với amply karaoke: dễ khiến loa nhanh hỏng, và kết quả đạt được cũng không ấn tượng.

Sử dụng đầu CD thông thường để hát karaoke: không làm tăng đáng kể chất lượng âm thanh, nhưng chắc chắn không hiển thị được lời trên màn hình TV, như vậy hát karaoke sẽ khó hơn.

Sự khác biệt về âm thanh giữa loa karaoke và nghe nhạc

Mục đích sử dụng khác nhau nên âm thanh phát ra giữa 2 loại loa này cũng khác nhau. Nếu mang một cặp loa nghe nhạc ra để hát karaoke, người hát sẽ luôn có cảm giác bị hụt hơi vì giọng hát không nổi rõ và vang vọng như khi hát trên loa karaoke chuyên dụng. Và cũng không ngoại lệ khi chất lượng âm thanh không tốt khi mang một cặp loa karaoke ra để nghe nhạc. Phần lớn, chúng chỉ hợp với những loại nhạc phổ thông, nhạc đại chúng như nhạc dance, nhạc trẻ (thị trường) với nhiều hiệu ứng âm thanh ở dải cao và dải trầm, khó có thẻ cảm nhận được sự tinh tế, độ chi tiết, độ động như trên loa nghe nhạc.

Địa chỉ mua dàn karaoke gia đình chất lượng ở đâu?

Việc hiểu biết về loa karaoke gia đình chưa đủ bởi vì việc mua sản phẩm chất lượng cũng không hề dễ dàng. Trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau và không phải nơi nào cũng có thể tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất. Khi bạn chọn được địa chỉ tin cậy sẽ tư vấn cho bạn cách lựa chọn một dàn karaoke  tại nhà phù hợp nhất.

Một số nơi tư vấn không đúng kiếm lời để bạn mua thiết bị này với giá cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó còn chưa kể những nơi không uy tín bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Bạn nên tham khảo người thân bạn bè trước khi quyết định mua  lắp đặt dàn karaoke tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ tới Việt Mỹ Audio để được tư vấn chính xác nhất theo địa chỉ dưới đây:

 

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan