Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng micro bị rè

Loa bị rè, sôi là một trong những đặc điểm rất thường gặp trong mọi hệ thống âm thanh, đặc biệt là các dòng loa bãi nếu như bạn không biết chọn loa bãi chất lượng cao thì tình loa sẽ rất nhanh bị rè, sôi. Vậy nguyên nhân vì sao dẫn đến tình trạng micro bị rè và làm thế nào để khắc phục. Hãy tham khảo ngay nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng micro bị rè trong dàn âm thanh .

am-thanh-bar

am-thanh-bar

Nguyên nhân khiến micro bị rè trong dàn âm thanh

Micro bị rè hay còn gọi là tình trạng Feedback. Thông thường âm thanh đi vào micro, qua EQ, qua bộ xử lý, qua cục đẩy rồi mới ra loa là hết một chu trình bình thường. Tuy nhiên có nhiều trường hợp micro nhận lại tín hiệu từ loa và thế là xảy ra vòng lặp vô hạn tạo thành tiếng hú. Để hiện tượng này xảy ra thường xuyên sẽ dẫn tới nóng côn và cháy loa.

Hầu hết người sử dụng âm thanh đều hay gặp phải tình trạng này và nó gây khó chịu và lo lắng cho người sử dụng. Dưới đây là một số các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng micro bị rè khi sử dụng dàn âm thanh.

  • Do bạn cầm micro chưa đúng cách, cầm hướng về phía loa là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải
  • Việc tăng độ nhạy của micro trên Amply khi không cần thiết rất dễ khiến loa bị hú rít
  • Loa đặt quá gần với micro, bass hướng thẳng vào micro rất dễ tạo ra tiếng hú
  • Do cách trang bị và diện tích phòng đặt dàn âm thanh không phù hợp
  • Cách khắc phục tình trạng micro bị rè.

Để hạn chế tối đa tình trạng micro bị rè trong dàn âm thanh bạn cần phải ghi nhớ ngay những cách khắc phục dưới đây để có thể áp dụng ngay khi gặp phải hiện tượng này.

Kiểm tra dây loa: Việc đầu tiên các bạn cần làm đó là kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dây trong hệ thống âm thanh của bạn, nếu dây nào không tốt bạn nên thay mới bằng loại dây loa chuyên dụng là tốt nhất.

Kiểm tra lại các jack kết nối: Bạn hãy dùng các dây AV có chất lượng tốt, không nên sử dụng loại dây kém chất lượng, sau đó bạn hãy thử thay từng dây cũ của bạn bằng dây AV mới xem âm thanh có khác không, nếu loa không bị rè, sôi nữa thì bạn hãy thay chiếc dây cũ đó.

Kiểm tra dây kết nối micro: Lời khuyên cho bạn là không nên sử dụng dây micro có sẵn đi cùng micro vì đây là loại dây khuyến mãi, rẻ tiền. loại dây này có đầu 6 ly rất “tệ” gây ra tiếng loạt xoạt khi hát, dây này dùng được một thời gian là sẽ bị mục, mủn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng loại jack và dây mua ngoài sẽ đảm bảo chất lượng hơn rất nhiều.

Martin Blackline X8

Kiểm tra jack kết nối với loa: Nếu bạn thấy đầu kết nối với loa nó quá cũ, hãy thử xịt vào một chút nước chống gỉ RP7 sau đó vệ sinh, làm khô và thử lại xem nó có đỡ sôi hơn không.

Lý do nên lựa chọn sản phẩm tại loa tại Việt Mỹ Audio

Tìm kiếm cho mình đơn vị uy tín cung cấp thiết bị âm thanh Karaoke quán bardàn âm thanh Karaoke, quán bar là điều cần thiết. Hiện nay, trên thị trường có vô số thiết bị âm thanh giả, kém chất lượng xen lẫn khiến người dùng hoang mang. Chính những hàng kém chất lượng đó khiến cho việc trải nghiệm âm thanh của bạn trở nên giảm sút đi rất nhiều lần. Do đó, bạn nên lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho dàn âm thanh, Karaoke quán bar của mình. Một trong những địa chỉ mà bạn có thể tham khảo chính là Việt Mỹ Audio thương hiệu uy tín trên thị trường. Tại đây chúng tôi cung cấp các thiết bị âm thanh, bộ loa đài đám cưới, hội trường, loa đài, sân khấu,…. Cam kết 100% chính hãng, bảo hành dài lâu, giá hợp lý.

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được bộ dàn karaoke ưng ý nhất, chất lượng nhất. Hãy liên hệ ngay Việt Mỹ Audio khi bạn gặp thắc mắc hoặc có nhu cầu lắp đặt các hệ thống âm thanh. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ khách hàng.

Thông tin liên hệ

 

Tin tức liên quan