Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA LOA CHO DÀN ÂM THANH ?

Trong bất kì một dàn âm thanh nào thì loa đóng một vai trò quan trọng, vì đây là thiết bị phát ra âm thanh đến tai người nghe. Vì vậy để muốn chọn mua một dàn loa karaoke có âm thanh chất lượng tốt thì bạn nên lưu ý một số điều cần thiết sau đây, hãy cùng với Việt Mỹ Audio tìm hiểu những lưu ý đấy nhé

1. Thông số kĩ thuật

– Thứ nhất: số đường tiếng của loa

Số đường tiếng chính là số loại củ loa mà chiếc loa karaoke đó sở hữu, hiện nay có loa 3 đường tiếng và loa 2 đường tiếng. Loa 3 đường tiếng phải có đủ 3 loa tái tạo 3 dải âm thanh bass, mid và treble. Nếu thiếu 1 trong 3 loại này thì sẽ là loa 2 đường tiếng, riêng với loa sub (loa siêu trầm) chỉ có duy nhất 1 đường tiếng.

-Thứ hai, số lượng và kích thước củ loa bass

Củ loa là bộ phận quan trọng nhất của loa. Nó nhiệm vụ chuyển tín hiệu thành sóng âm thanh thông qua chuyển động của màng loa. Có 4 loại củ loa phổ biến đó là Tweeter (tái tạo dải cao), Woofer (tái tạo dải thấp), Midrange( tái tạo dải trung) và Sub woofer (tái tạo dải siêu thấp).

Kích thước của từng loại củ loa cũng khác nhau. Ví dụ của loa Tweeter thường bé, còn kích thước của Woofer phải đủ lớn để cho chất lượng âm thanh mạnh mẽ.

Củ loa càng lớn thì công suất âm thanh cũng sẽ càng lớn, đơn vị tính của củ loa bass là inch, tùy thuộc và mục đích sử dụng để chọn củ loa phù hợp.

-Thứ ba, dải tần số đáp ứng của loa

Đây là thông số giúp bạn biết khả năng tái tạo âm thanh của loa. Mức tầm số thông thường mà con người có thể nghe thấy là từ 20hz đến 20khz vì vậy trong khi chọn mua loa bạn nên chọn những sản phẩm có thể tái tạo được âm thanh trong khoảng tần số này.

-Thứ tư, độ nhạy của loa

Độ nhạy của loa giúp bạn có thể hiểu được âm lượng đạt được của loa khi kết hợp cũng amply và nó không quyết định chất lượng của âm thanh, đây là yếu tố giúp bạn chọn amply phù hợp.

-Thứ năm, trở kháng

Với loa, trở kháng càng lớn thì loa hoạt động càng ổn định, kết nối với amply hiệu quả hơn. Ngoài ra, loa có trở kháng càng cao thì khả năng truyền âm thanh càng xa nhờ đó ở khoảng cách xa hay gần chất lượng âm thanh vẫn đảm bảo. Loa trong dàn âm thanh thường có trở kháng là 8 Ohm.

-Thứ sáu, công suất của loa

Công suất của loa giúp bạn biết được độ lớn của âm lượng. Khi chọn loa karaoke bạn nên lưu ý đến sự tương thích giữa công suất của loa với công suất của amply để đảm bảo chất lượng âm thanh cũng như hiệu quả hoạt động của cả dàn âm thanh và tuổi thọ của từng thiết bị.

-Thứ bảy, kích thước và khối lượng của loa

Hiện nay loa có chủng loại và mẫu mã khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn kích thước phù hợp, các bạn lưu ý không phải loa càng to thì sẽ đạt cả về chất lượng và thẩm mĩ, hãy chọn những chiếc loa có kích thước phù hợp với không gian sử dụng.

Cũng tùy vào từng loại loa mà có khối lượng khác nhau, ví dụ loa karaoke BMB CSX 1000 có khối lượng 18,5 kg, còn chiếc loa AAD KM8 chỉ nặng 9,5 kg.

Việc lựa chọn loa chưa dừng lại ở thông số kỹ thuật. Để tìm ra được thiết bị phù hợp nhất với mình, tiêu chí tiếp theo mà bạn cần quan tâm là mục đích sử dụng

2. Mục Đích sử dụng.

Như đã nêu ở trên tùy vào mục đích sử dụng mà loa được chia thành rất nhiều loại gồm: loa nghe nhạc, loa karaoke, loa hội trường,…. Vì vậy bạn cần xác định mục đích sử dụng của mình là gì để lựa chọn loa  sao cho phù hợp. Bởi vì để có thể sử dụng hết chức năng của thiết bị mà các nhà sản xuất sẽ thiết kế mỗi loại loa có những đặc tính riêng của chúng .

3. Không gian sử dụng

Để có thể lựa chọn được những cặp loa phù hợp bạn cần xác định không gian, diện tích căn phòng để từ đó có thể tính toán được số lượng loa cũng như công suất để có thể phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của loa karaoke .

Với những căn phòng có diện tích to nhỏ khác nhau sẽ có số lượng loa phù hợp. Nếu căn phòng có diện tích dưới 25m2 bạn chỉ cần sử dụng một đôi loa full. Nếu phòng có diện tích lớn hơn 25m2 nên dùng 2 đôi loa full kèm theo loa sub. Diện tích phòng hát cũng là căn cứ để lựa chọn công suất của loa. Diện tích lớn thì công suất cũng phải lớn để đáp ứng được nhu cầu sử dụng và chất lượng âm thanh.

Tương tự vậy, bạn cũng cần phải căn cứ vào không gian cũng như diện tích sử dụng để dùng số lượng loa và công suất phù hợp. Không có một công thức chuẩn nào cho mọi phòng hát cả. Và nếu như bạn không phải là dân chuyên nghiệp thì tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia âm thanh hoặc nhân viên tư vấn. Họ là những người có đủ kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn.

4. Thương hiệu

Bên cạnh các thông số kĩ thuật, thương hiệu loa cũng là yếu tố bạn không nên bỏ qua.

Với những loa sử dụng trong dàn karaoke bạn có thể tham khảo một số thương hiệu loa nhập khẩu phổ biến trên thị trường như JBL, Bose, MARTIN, AAD… với các sản phẩm nổi bật như loa JBL Pasion 8, loa JBL Pasion 6, loa JBL Pasion 12SP  hoặc các sản phẩm loa karaoke Yamaha…

Còn đối với loa sân khấu các bạn có thể tham khảo các sản phẩm của các thương hiệu JBL, Martin, CAF, RCF, Yamaha… Đây đều là những thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ sản xuất và chất lượng sản phẩm. Các nhà sản xuất vừa chú trọng đến thiết kế để đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ vừa quan tâm đến công nghệ để đảm bảo chất lượng âm thanh. Bạn sẽ không phải thất vọng vì những lý do như về  công suất không đáp ứng, âm thanh không sáng rõ, lẫn nhiều tạp âm hay âm lượng lúc to lúc nhỏ….

5. Lựa chọn địa chỉ uy tín

Nếu bạn đã chọn được sản phẩm cần mua thì điều cuối cùng thì bạn cần tìm đến nhưng cơ sở, địa chỉ uy tín để mua sản phẩm. Bởi sẽ chẳng có một thương hiệu có tiếng nào lại đi bán những thiết bị không đảm bảo chất lượng. Tất cả những sản phẩm trước khi được đưa đến tay người tiêu dùng đều sẽ được kiểm tra chất lượng cẩn thận và kĩ lưỡng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Nếu bạn chưa tìm được cơ sở nào uy tín thì hãy đến với Công ty TNHH VIỆT MỸ AUDIO nơi chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh cao câp, chính hãng, khi bạn đến với Việt Mỹ Audio thì chắc chắn bạn sẽ tìm và lựa chọn cho mình một cắp loa karaoke hay nhất và hiện đại nhất trên thị trường,

 

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới !

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Địa chỉ Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan