Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Những hư hỏng thường gặp của loa Sub

Trong khi sử dụng và vận hành bộ dàn âm thanh karaoke, những hư hỏng thường gặp của loa sup, loa siêu trầm thường rất ít người để ý. Và nhận thấy sự hoạt động của chúng trừ những người có đôi tai nhạy cảm, có nghề. Nhưng ở một giá trị nhất định nào đó khi vắng đi sự uy lực và mạnh mẽ thì âm thanh phòng hát gần như kém đi rõ rệt. Đa phần khi sử dụng cho bộ dàn karaoke gia đình là sub điện, có công suất từ 100 đến 200w. Trong kinh doanh phòng hát loa Sub thường có công suất lớn hơn có thể dùng liền công suất và sử dụng sup hơi (công suất rời).

Có nhiều trường hợp sảy ra khi mất tiếng trầm mà các bạn là nữ giới thường không hay biết hoặc sử dụng những bài hát có gia điệu chậm hoặc thể loại nhạc trữ tình…

1. Đối với dàn karaoke sử dụng gia đình đơn giản hơn gồm các trường hợp sau:

– Loa Sub mất tín hiệu nguyên nhân thường gặp do ai đó rút zắc ngay sau ổ kết nối (IN line ) của loa Sub hoặc từ ( Out line ) ampli karaoke xuống.

– Loa Sub quên không bật công tắc nguồn, có người vặn volume về chế độ tối thiểu.

– Loa Bass bị hỏng, hoặc dứt, gãy “râu loa” dây nối từ 2 cực của bass loa đến Pin” côn loa” trường hợp này diến ra khá phổ biến do hiệu suất và chấn động mạnh của âm trầm.

Sau khi kiểm tra các trường hợp trên mà chiếc loa vẫn im chúng ta có thể test thử bằng cách lấy một bộ zắc loa sen khác cắm và ổ tín hiệu đầu vào của loa Sub, hai đầu còn lại bạn có thể dùng ngón tay vỗ nhẹ vào hai cực, có tiếng đáp bụp ở loa thì có nghĩa loa Sub tốt. Việc còn lại bạn lên kiểm tra thay dây, zắc hoặc ampli của bạn đường ra ( Line OUT) có vấn đề.

2. Với phòng hát kinh doanh nếu sử dụng loa Sub điện bạn kiểm tra như trên. Sử dụng loa Sup hơi + Công suất rời bạn nên kiểm tra các bước như sau:

– Trường hợp đứt dây hoặc tụt, dây dẫn tín hiệu từ công suất đến loa sub. Trường hợp kiểm tra tốt, xác định nhanh loa Sub karaoke của bạn có bị cháy, hỏng, bạn dùng đồng hồ vạn năng để thang 50v~ đo ngay tại 2 cọc dầu vào IN của loa. Kim đồng hồ vẫn dao động theo tín hiệu âm thanh thì coi như từ công suất đến loa Sub ổn định. Cách nữa bạn cũng có thể dùng ngay một viên pin tiểu quẹt nhẹ vào hai đầu cọc IN của loa nếu có tiếng đáp có nghĩa loa Sub tốt.

– Trường hợp kiểm tra mọi thứ vẫn tốt, loa vẫn không hoạt động. Bạn nên kiểm tra ngược lại theo cách ở trên chỉ trừ trường hợp dùng bộ vang số thì việc căn chỉnh “Crossovers”được thực hiện từ trong phần mềm của bộ xử lý cần đến sự can thiệp của kĩ thuật setup.

– Các trường khác sảy ra đối với loa siêu trầm như âm thanh phát ra bị rè, ghẹt tiếng chắc chắn đã bị “sát cốt” giữa khe từ và pin loa. Các bạn nên mang đi sửa chữa ngay để tránh hư hỏng đến mạch công suất.

Trên đây là những hư hỏng có thể xảy ra đối với những chiếc loa sub của bạn, với những chia sẻ ít ỏi của Việt Mỹ Audio hy vọng bạn có thể xử lý được những sự hư hỏng mà bạn có thể sửa.

Nếu bạn muốn tìm mua cho dàn karaoke của bạn những chiếc loa sub chất lượng thì hãy đến với Công ty TNHH VIỆT MỸ AUDIO nơi chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh cao cấp, chính hãng, khi bạn đến với Việt Mỹ Audio thì chắc chắn bạn sẽ tìm và lựa chọn cho mình một cắp loa karaoke hay nhất và hiện đại nhất trên thị trường,

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới !

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Địa chỉ Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan