Chuyên Cung Cấp Thi Công Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Loa sub – Những điều cần biết để chọn loa sub phù hợp

Bạn muốn âm thanh dàn karaoke của bạn trở nên sôi động, mạnh mẽ hơn! Bạn muốn thêm loa sub hay loa siêu trầm cho dàn loa của gia đình bạn! Nhưng chưa biết thêm như thế nào thì hợp lý?

Hãy yên tâm, Việt Mỹ Audio sẽ giải đáp tất tần tật về loa Sub trong bài viết này nhé!

1. Loa Sub là gì?

Loa subwoofer (sub) hay còn gọi là loa siêu trầm có chức năng chính là tái tạo âm thanh ở tần số thấp nhằm tăng cường âm bass, tăng uy lực cho bộ dàn karaoke, mang đến hiệu ứng âm thanh sôi động, mạnh mẽ cho cuộc vui.

Loa Sub giúp âm thanh phát ra ấm hơn, tiếng bass sâu hơn và đầy tiếng hơn, micro có dây sẽ bắt nhạy hơn. Dải tần số điển hình cho một loa sub là khoảng 20-200 Hz.

2. Phân loại loa Sub

Tùy theo tiêu chí mà ta có thể chia thành nhiều loại loa sub khác nhau. Tuy nhiên chúng ta thường dựa vào đặc tính kỹ thuật để chia loa sub thành 2 loại chính như sau:

Loa sub hơi (sub passive)

Là loại loa sub được sử dụng như một chiếc loa bình thường, tức là không tích hợp sẵn Amply Karaoke mà cần phải đi kèm Amply rời bên ngoài nhằm cung cấp công suất cho loa siêu trầm đủ lớn để tạo ra tiếng pass tròn và chắc, âm thanh có độ sâu.

Loa sub điện (sub active)

  • Là loa tích hợp sẵn amply kèm theo, người dùng chỉ cần đưa tín hiệu âm thanh trực tiếp đến loa sub là có thể sử dụng mà không cần phải qua amply hay bất cứ một thiết bị nào khác.
  • Chính vì sự tiện lợi của nó mà các loại loa sub điện thường được sử dụng nhiều trong các dàn âm thanh karaoke nhằm tránh việc phải phối ghép các thiết bị âm thanh với nhau.

3. Dàn karaoke có cần loa sub không?

  • Loa sub là một thiết bị không nhất thiết phải có trong dàn Karaoke. Bạn có thể xem xét một số vấn đề dưới đây để quyết định sự có mặt của loa sub trong dàn âm thanh nhà bạn:
  • Đối tượng, mục đích sử dụng: Bạn là fan cuồng hát karaoke, nghe nhạc sàn sôi động hay xem phim với những thể loại âm thanh mạnh mẽ,… thì loa sub sẽ góp phần giúp cho cuộc vui của bạn thú vị hơn rất nhiều.
  • Diện tích phòng: với một không gian rộng từ 20m2 trở lên thì loa sub hỗ trợ rất nhiều trong việc tạo ra âm thanh ấm áp, sống động và tròn đầy trên mọi ngóc nghách của căn phòng.
  • Chi phí đầu tư: nếu ngân sách đầu tư cho dàn karaoke của bạn tương đối “mỏng” thì loa sub có thể sắm bổ sung sau.
  • Xét về tính thẩm mỹ thì thêm 1 chiếc loa sub chắc chắn bộ dàn nhà bạn trông sẽ “hoành tráng” hơn

4. Những sản phẩm và dịch vụ tại Việt Mỹ Audio

Sự hài lòng của khách hàng là động lực để cho Việt Mỹ AUDIO phát triển không ngừng nghỉ để đáp ứng tốt nhất về những nhu cầu về chất lượng của sản phẩm trước khi đến tận tay khách hàng. Đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất cho khách hàng thưởng thức.

 

CÔNG TY TNHH VIỆT MỸ AUDIO

Showroom: 37 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0333 833 833

Hotline: 096 1213 577

Email: [email protected]

Website: www.vietmyaudio.com.vn

Tin tức liên quan